วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กว่าจะเป็นวันนี้ 14 สิงหาคม 2554 โมนาวี ประเทศไทย ตอนที่ 1 ความจริงในเดือนแรก

เรื่องยาวมาก แม้จะผ่านมา  6 เดือน  แต่ความสำเร็จยังไม่ปรากฎให้เห็น เป็นข้อพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าความอดทนกับการรอคอยถ้าไม่ใช่บริษัท ในฝัน คงเลิกล้มตั้งแต่การรอคอย 3 เดือนแรก  เพราะความเชื่อ Believe ว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทย

บทบาททางการสร้างโมนาวี ประเทศไทย ในส่วนเอ็มทีมเริ่มต้นเดือน มกราคม 2554  ขณะนั้นการก่อตัวในกลุ่มบรรดาแม่ทัพใหญ่จากการบริษัท ขายตรงอเมริกา อาหารเสริมในรูปแบบเจล ได้เคลื่อนทัพเกือบครึ่งบริษัท มาที่นี่คือโมนาวี   ก่อนหน้านี้ 3 สัปดาห์เลือกบริษัท อยู่ 2 ที่ การมาโมนาวี แค่คลิกจังหวะที่ Mr. Randy รองประธาน มาเตรียมความพร้อมที่เมืองไทยพอดี แต่เนื่องจากการเจรจาทางธุรกิจในด้านผลประโยชน์ไม่ลงตัวจึงต้องเลือนการเปิดออกไปเป็นกรกฎาคม 2554 แทน  ขอหยุดตรงนี้เพราะเกริ่นมากไปอาจจะกระเทือนถึงหลายคนในช่วงนั้น........เอาเป็นว่าจากนั้น ยังไงต่อดีกว่าครับ

เมื่อต่างฝ่ายได้แยกย้าย   ผู้นำในตอนนั้น ยังช็อคไม่หาย  ในวันที่พบปะกับ Mr. Randy เป็นครั้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการที่โรงแรมมาริออท กรุงเทพฯ เราได้เห็นความผิดหวังของผู้นำเครือข่ายบางท่านเสียดายและไม่พอใจในการโดนปฎิเสธจากโมนาวี .....แต่คำ่คืนนั้น (เที่ยงคืน) พวกเรา  6 ท่าน (คนกลุ่มเล็กๆ)โดยเราได้จัดโครงสร้างองค์กร Tree View ไว้อย่างลงตัวและตั้งใจทำให้เพื่อประสบความสำเร็จในโมนาวีกันแบบ 100%    พวกเรานำทีมโดยผมและภรรยา (ถือว่าเป็นอัพไลน์สูงสุดในโครงสร้าง 6 คนขณะนั้น) ได้รอคอยฟังข่าวดีในบ้านถนนนวลจันทร์เมื่อพบกับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้นำชื่อเสียงโด่งดังกลับมาบอกข่าวการถูกยกเลิกการเปิดโมนาวีในช่วงนั้น (กุมภาพันธ์ อันเป็นเวลาก่อนกำหนดเปิดจริง)    เมื่อเราทั้งหมดได้ทราบข่าวร้าย แต่พวกเรายืนหยัดลุยต่อเพราะเราทราบและเข้าใจธรรมชาติของบริษัท ยี่ห้อนี้เป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นว่าโมนาวีกำลังมาในไม่ช้า  และประกาศว่าเรา 6 คนยังจะรอคอยและทำกันต่อแบบไม่ต้องตามใครอีกแล้ว      
เมื่อผู้นำหลายคนที่เป็นหัวเรือใหญ่คนหมดความเชื่อในโมนาวีที่จะเปิดในเมืองไทยจึงหันไปเจรจาตกลงกับบริษัท เก่าๆ ใหม่ๆ หลายบริษัท  นี่คือเรื่องราวเดือนมกรา- กุมภา '54   ติดตามตอน 2 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น