วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ถึงอาชีพนักออกแบบ (Designer) ที่ต้องการแสวงหาความท้าทายกว่านั่งโต๊ะทำงาน

คิด นั่งนิ่งคิด และก็ออกมาเป็นผลงานที่ปรากฎให้สังคมได้ชื่นชม  ขอบอกว่าอาชีพนี้ดี ยาก เก่ง ท้าทายครับ  ใครจะไปคิดว่าคนอาชีพนี้จะมายืนพูดขายของ เกี่ยวกับสุขภาพได้  แค่จั่วหัวเรื่อง "นักออกแบบมาทำอาชีพขายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ"  หรือ   "นักออกแบบมาทำอาชีพขายตรง" มันก็เป็นเรื่องตลกแล้ว

เรามาว่ากันในประเด็นนี้ครับ
เคยถามตัวเองไหมว่า คนจะมีอาชีพเสริมในยุคปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนเห็นสมควรหรือไม่?.....(ตอบในใจ)
แล้วเมื่อคุณออกแบบเป็น (สถาปนิก มัณฑนากร ดีไซน์เนอร์ กราฟฟิก Editor นักเขียน ฯลฯ) เมื่อเอางานไปเสนอขายเจ้านาย หรือลูกค้า คุณต้องพูดนำเสนอเป็นด้วยใช่ไหม?  หรือคุณปล่อยให้ไอเดียคุณ (ออกแบบทำเองมากับมือ) วานให้เพื่อนร่วมงานพูดพรีเซ็นต์แทน...นั้นเป็นเพราะคุณต้องพูดให้เป็นซะแล้ว  

เมื่อคุณทำงานอาชีพเสริมแบบเรา คุณจะพูดเก่ง ขายงานได้เข้าตา พัฒนาทักษะทางบุคลิกภาพ จะไม่เอาหรือ?
เมื่อคุณไปไหน คุณมีคนรู้จัก เข้ามาทักทาย เพราะเค้าเหล่านั้นอาจเป็นลูกค้าในเครือข่ายคุณ บริโภคสินค้าและบริการคุณ  มีเพื่อร่วมงาน คนเป็นพันธมิตรกับคุณมากขึ้นไม่ดีหรือ

คุณจะกำหนดแนวทางการดำเนินความคิดไปในทิศทางไหน ย่อมมีคนคอยตามติด นี่แหละคือความพอใจของนักออกแบบ
คุณออกแบบอะไรก็ได้   ขายได้ไม่ยาก  โดยเฉพาะคนในเครือข่ายคุณ (ถ้าของคุณดี)

แล้วทำไมคุณไม่ทำ "โมนาวี" ล่ะ?   นักออกแบบอย่างคุณเท่านั้นที่เราต้องการ บริษัทนี้คือทุกๆ อย่างที่ถามคุณทั้งหมดข้างต้นเลย

___________
จากแนวคิด
นักออกแบบปฏิทินตั้งโต๊ะอิสระ   ลูกค้าคือ ธนาคารใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  จำนวนพิมพ์ในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 8 แสนชุด  เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกค้าธนาคารฯ  โดยแนวคิดที่แตกต่างและการนำเสนอขายไอเดียชนะการประมูลงานออกแบบปฎิทิน 4 วาระ (4 ปี) คู่แข่งคือบริษัท ชั้นนำ เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ในระดับสากลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 บริษัท
ปัจจุบัน  เปิดใจทำธุรกิจเครือข่าย อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ธุรกิจขายตรงชั้นนำของโลก ชื่อ "โมนาวี" เพราะเข้าใจในโอกาสตลาดใหม่  ขยายตลาดผู้บริโภคในสาขาที่มี 19 ประเทศได้ทันที ด้วยการแบ่งเวลา และเงินลงทุนประมาณเดือนละ 5 พันบาท

คุณจะออกแบบอยู่เงียบๆ ไปทำไม สิ่งท้าทายเรื่อง "คน" กำลังรอให้คุณออกแบบอยู่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น